Việt Nam có lợi thế phát triển ngành nguyện liệu, phụ gia thực phẩm

(VOH) - Tiếp nối thành công của triển lãm ngành nguyên liệu, phụ gia, hóa chất thực phẩm - Food Ingredients Việt Nam 2014, vào tháng 5/2015 tới đây, triển lãm tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn.

Đoàn tham quan hai nhà máy Vissan và Puratos ở TPHCM.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, ngành công nghệ thực phẩm Việt Nam đã đáp ứng nhiều sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế quốc dân, phục vụ nhu cầu trong nước, thay thế nhập khẩu và tham gia xuất khẩu với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Trước đó, ngày 24/3, Tập đoàn UBM của Thái Lan đã có chuyến khảo sát về ngành công nghệ thực phẩm tại các doanh nghiệp ở TP.HCM. Các doanh nghiệp Thái Lan đánh giá rất cao tiềm năng phát triển ngành công nghệ thực phẩm, nguyên liệu, phụ gia, hóa chất thực phẩm tại Việt Nam, nhất là khi nguồn nông sản, thủy sản của Việt Nam lại rất dồi dào.

Sau chuyến khảo sát, Tập đoàn UBM cũng đã chính thức ký kết hợp tác với Hiệp hội Lương thực Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thực phẩm Việt Nam và Thái Lan, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm phụ gia ở khu vực Đông Dương./.