Việt Nam có ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên

(VOH) - Đây là ý tưởng được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) xây dựng và triển khai.

Dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra thường niên, vào ngày thứ 6 của tuần đầu tiên tháng 12 hàng năm. “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” được tổ chức vào ngày 5/12/2014.

Sự kiện này được VECOM và Bưu điện Việt Nam công bố sáng nay (8/10/2014) tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo quy định của Ban tổ chức, các doanh nghiệp đã có trang thông tin chính thức trên mạng internet, là thành viên của Hiệp hội Thương mại điện tử sẽ được đăng ký tham gia. Dự kiến có 500 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” - Ảnh: P.Nguyệt.

 

 

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết trong thời gian diễn ra sự kiện, các khách hàng được giảm từ 50% phí vận chuyển hàng hóa trở lên. Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ phát hàng toàn quốc và thanh toán trước giao hàng sau hoặc thanh toán bằng tiền mặt tại các bưu cục, thanh toán cho nhân viên bưu điện tại nhà.

Sự kiện này được kỳ vọng tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến khi được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt với quy mô lớn. Thông qua đó, tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử.

Trước đó, ngày 25/9/2014, Bộ Công thương đã lấy ý kiến tham khảo các doanh nghiệp, tổ chức về việc soạn thảo nghị định quy định về giám sát, đánh giá, kiểm tra đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử để phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bán hàng trực tuyến gian dối.