Việt Nam sản xuất sơn chống cháy nano làm từ vỏ trấu

(VOH) - Trước tình hình cháy nổ diễn ra ngày càng phức tạp trong thời gian gần đây, gây thiệt hại lớn về người và của, đặc biệt chuẩn bị cho dịp Tết và cao điểm mùa khô sắp tới, việc nghiên cứu và sản xuất các vật chống cháy nổ là điều cần thiết trong cuộc sống.

PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch tập đoàn Sơn KOVA vừa phát minh ra loại sơn chống cháy Nano làm từ vỏ trấu, được xem là một ứng dụng mới và mang lại hiệu quả lớn trong công tác PCCC. Đây là loại sơn chống cháy hệ nước, sử dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu đầu tiên trên thế giới.

Thực tế thử nghiệm đã cho thấy hiệu quả bảo vệ chống cháy của Sơn chống cháy Nano KOVA đã đạt xấp xỉ 360 phút ở nhiệt độ 800oC đến 1.200oC, vượt qua mức 1 là mức cao nhất được tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam quy định. Các chỉ số về khả năng tạo khói, tính độc hại của sản phẩm cháy dều đạt mức thân thiện môi trường.

Sơn chống cháy Nano KOVA có thể áp dụng hoàn toàn cho các loại vật liệu, kết cấu như: thép, gỗ, thạch cao, bê tông, cửa chống cháy.

Hiện ứng dụng chống cháy đặc biệt này của Việt Nam đang được rất nhiều nước quan tâm, ngay cả những nước tiên tiến như Mỹ, Singapore.