VietinBank hỗ trợ hơn 15.500 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp

(VOH) - Sáng nay 18/10, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp với Sở Công thương và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi.

Tại buổi lễ, 21 chi nhánh Ngân hàng của VietinBank tại thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết cho 115 doanh nghiệp vay với tổng số vốn trị giá 15.506 tỷ đồng. VietinBank là 1 trong 8 ngân hàng tham gia chương trình Chương trình Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp của thành phố.

Tính đến nay, tổng dư nợ tín dụng của ngân hàng đối với khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn đã đạt hơn 70.000 tỷ đồng. Riêng về chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp tại thành phố, tổng giá trị các hợp đồng tín dụng đã ký kết theo chương trình đã đạt trên 2.500 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 17% tổng mức tài trợ của các ngân hàng trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh lễ ký kết - Ảnh: N.Hiền (Báo Hải Quan).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "VietinBank đã tiếp nối thành công của chương trình, thông qua chương trình này đã có 15.506 tỷ đồng lãi suất thấp đến với doanh nghiệp. Đây không chỉ phản ảnh về quy mô, về khả năng đáp ứng vốn mà còn hơn thế nữa, đó là thể hiện tinh thần trách nhiệm của VietinBank đối với thành phố Hồ Chí Minh. Để việc tiếp cận vốn ngân hàng kịp thời, đúng đối tượng, các doanh nghiệp, các đơn vị nào phát hiện doanh nghiệp nào có nhu cầu vay nhưng chưa tiếp cận được vốn thì giới thiệu với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thánh phố sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu cho các ngân hàng để tiếp cận vốn".

Tại buổi lễ, VietinBank cũng đã tiến hành lễ ký kết hợp tác toàn diện với Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.