Vissan giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước và sau Tết Tân Sửu

(VOH) - Thêm một cửa hàng thực phẩm Vissan vừa khai trương vào sáng nay 3/2 tại số 4 Lê Thị Hồng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi, hoạt động theo mô hình phong cách phục vụ hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay của xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân địa phương với những sản phẩm, hàng hóa thiết yếu, tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Dịp này, tại cửa hàng mới khai trương còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đến 20%.

Visssan khai trương thêm cửa hàng thực phẩm tiện lợi 1
Hàng hóa phục vụ được chất đầy trên kệ, đảm bảo 35%-50% nhu cầu thị trường

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ cho đợt Tết Tân Sửu là 900 tỷ đồng

Tại chương trình tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 mới đây, ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản - Vissan cho biết, năm 2020, doanh nghiệp đạt doanh thu hơn 5.000 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 208 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 11% so với năm 2019. Sản lượng thịt heo các loại đạt gần 17.400 tấn, hoàn thành 96% so với kế hoạch.

Sản lượng thịt bò hơn 1.000 tấn, đạt 107% so với kế hoạch. Sản lượng thực phẩm chế biến hơn 28.000 tấn, đạt 102% so với kế hoạch. Cũng trong 2020, doanh nghiệp ra mắt nhiều sản phẩm mới như: Thịt heo kho trứng, bò viên 3 ngon, há cảo thanh long, há cảo gấc, há cảo bí đỏ, chả giò nấm ngũ vị, thịt heo ướp gia vị… mở rộng các kênh bán trực tuyến để người tiêu dùng có sự lựa chọn, mua sắm tiện lợi.

Nhằm cung ứng cho thị trường Tết Tân Sửu năm 2021, Vissan đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường trên 7.500 tấn hàng hóa, bao gồm: thịt tươi sống heo, bò 2.300 tấn tăng 5% so với cùng kỳ; thực phẩm chế biến 5,200 tấn tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt Tết Tân Sửu là 900 tỷ đồng, tăng 11% so với Tết Canh Tý 2020. Với sự chuẩn bị như vậy, Vissan đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường Tết trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định. Bên cạnh đó, công ty còn chuẩn bị các sản phẩm thịt heo đông lạnh đóng gói với trọng lượng 1 kg và 2 kg để đáp ứng nhu cầu của thị trường và trợ giá cho người tiêu dùng.

Cam kết giữ giá ổn định

Doanh nghiệp còn cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước và sau tết, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm chế biến và tươi sống với mức giảm từ 5 đến 10% tại các điểm bán sản phẩm của công ty.

Năm 2021, theo nhận định của lãnh đạo VISSAN, trước tình hình nguồn heo hơi cạn kiệt do dư âm của dịch tả heo Châu phi, doanh nghiệp sẽ xây dựng nguồn nguyên liệu sản xuất, tìm kiếm thêm các trang trại chăn nuôi, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn VietGAP, đáp ứng chuỗi truy xuất nguồn gốc thực phẩm TE-FOOD, góp phần ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quy trình từ nhập nguyên liệu đầu vào đến sản xuất phân phối giúp giảm giá thành, nâng cao tính cạnh tranh.

Đối với ngành thực phẩm tươi sống, doanh nghiệp này cho biết sẽ phát triển các sản phẩm thịt tươi sống đóng khay vỉ theo quy trình sản xuất thịt mát và đóng gói theo công nghệ MAP; nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thịt xay dạng viên, các dòng sản phẩm tươi sống có kèm gói xốt ướp; tập trung triển khai mở rộng kinh doanh trên nhiều kênh phân phối khác nhau, đặc biệt là kênh trực tuyến, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

 Nhiều sản phẩm giảm giá sâu
 Nhiều sản phẩm giảm giá sâu

TPHCM: Sản lượng thực phẩm Tết chuẩn bị tăng hơn 4% đến hơn 17% so với kế hoạch

Đối với nguồn thực phẩm cung ứng cho toàn Thành phố trong dịp Tết năm nay,  đặc biệt là bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu vào thời điểm dịch Covid-19 đang quay trở lại, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Thắng cho biết, ngoài 10 nhóm hàng hóa thiết yếu trong chương trình bình ổn thị trường của Thành phố, Thành phố cũng tập trung dự trữ các mặt hàng phòng chống dịch và các nhóm hàng được người dân sử dụng nhiều. Đến nay, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc với sản lượng hàng tết chuẩn bị tăng từ hơn 4% đến hơn 17% so với kế hoạch Thành phố giao và tăng 12 đến hơn 21% so với Tết Canh Tý 2020, bao gồm: thịt gia cầm gần 7.500 tấn, trứng gia cầm gần 68 triệu quả, thực phẩm chế biến hơn 1.000 tấn, thịt gia súc gần 5.600 tấn dầu ăn gần 1.672 tấn, gạo gần 3.900 tấn…Trong trường hợp dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, lượng hàng hóa tham gia bình ổn thị trường sẽ được tăng cường, đảm bảo 35%-50% nhu cầu thị trường.