Xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam sắp tới là thực phẩm chất lượng cao.

(VOH) - Sáng 20/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao tổ chức Diễn đàn kết nối cung cầu Nông sản Thực phẩm Việt chất lượng cao.

Diễn đàn với sự tham gia của các nhà sản xuất nông sản, thực phẩm và các nhà phân phối, nhà quản lý, nhà đầu tư..

Tại diễn đàn nhiều đại biểu cho rằng, người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến chất lượng dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Đây là cơ hội tốt cho người sản xuất, nuôi trồng và chế biến thực phẩm nông sản trong nước. Tuy nhiên, để nông sản của nông dân và doanh nghiệp tiêu thụ được trong chuỗi giá trị cao thì phải chuẩn chất, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm như VietGAP, GlobalGAP, HACCP…đồng thời, nhà sản xuất phải gia tăng giá trị sản phẩm bằng việc ứng dụng công nghệ vào sơ chế, chế biến.

Toàn cảnh các đơn vị sản xuất địa phương chào hàng cho các nhà bán lẻ tại TPHCM

Toàn cảnh các đơn vị sản xuất địa phương chào hàng cho các nhà bán lẻ tại TPHCM.

Bên cạnh đó, việc kết nối đưa sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng trong và ngoài nước là rất quan trọng. Điều này, nông dân và người sản xuất rất cần sự hỗ trợ của cơ quan chức năng trong việc xúc tiến thương mại, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và tiếp cận thị trường.

Ngoài ra, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về những giải pháp đẩy mạnh thương mại hóa nông sản thực phẩm chất lượng cao, giải pháp tăng giá trị gia tăng và chất lượng nông sản thực phẩm, và việc thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch nông sản thực phẩm Việt chất lượng cao.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Quốc Toản – Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn mong muốn, diễn đàn mang tính chất đối thoại, gặp gỡ những ý tưởng, thống nhất trong hành động cùng suy nghĩ trăn trở để làm sao sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tiếp cận người tiêu dùng một cách văn minh, minh bạch và thể hiện hướng đến một xu hướng tiêu dùng đạt chuẩn và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn