Chờ...

Gần 1,2 tỷ đồng mang quà Tết đến với 1.400 gia đình nghèo, neo đơn

(VOH) - Ngày 06/01, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đài VOH trao quà Tết cho các gia đình nghèo, người khuyết tật, neo đơn ở xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định và xã Tân Thạnh, Long An.

Đây là hoạt động chăm lo Tết cho những gia đình đình khó khăn trên các vùng miền đất nước của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM hàng năm. 

Chương trình trao 280 phần quà Tết cho các gia đình nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn ở xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định với tổng kinh phí 252 triệu đồng và 70 phần quà Tết với kinh phí 63 triệu đồng cho bà con khó khăn ở xã Tân Thạnh, huyện Tân Thành, tỉnh Long An.

Gần 1,2 tỷ đồng mang quà Tết đến với 1.400 gia đình nghèo, neo đơn 1
Trao quà Tết cho bà con xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định vui vẻ khi nhận quà Tết từ chương trình.

An Vinh là xã miền núi xa xôi, 100% dân số là đồng bào dân tộc H'rê, hơn 90% thuộc diện hộ nghèo. Người dân chủ yếu làm nương làm rẫy, đời sống còn nhiều thiếu thốn.

Gần 1,2 tỷ đồng mang quà Tết đến với 1.400 gia đình nghèo, neo đơn 2
Người dân xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định vui vẻ khi nhận quà Tết từ chương trình.

Đón nhận mỗi phần quà trị giá 900.000 đồng mà chương trình Sát cánh cùng Gia đình Việt VOH trao tặng, bà con rất vui mừng và xúc động khi lần đầu tiên nhận được phần quà giá trị và ý nghĩa như vậy.

Gần 1,2 tỷ đồng mang quà Tết đến với 1.400 gia đình nghèo, neo đơn 3
Người dân xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định vui vẻ khi nhận quà Tết từ chương trình.

Ông Phan Minh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định chia sẻ: "đây là lần đầu tiên có đoàn từ thiện đến với người dân vùng xa xôi An Vinh và mang theo phần quà giá trị, thiết thực, mang niềm vui Tết đến với bà con, những món quà mùa xuân đong đầy tình người".

Ngày 6/1, ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM cũng trao 70 phần quà Tết với kinh phí 63 triệu đồng cho bà con khó khăn ở xã Tân Thạnh, huyện Tân Thành, tỉnh Long An.

Gần 1,2 tỷ đồng mang quà Tết đến với 1.400 gia đình nghèo, neo đơn 4
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM trao quà cho bà con xã Tân Thạnh, huyện Tân Thành, tỉnh Long An.

Hành trình Mùa xuân yêu thương mang Tết đến với bà con nghèo của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục đến với người dân tại các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước, Đắk Nông, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau trong những ngày sắp tới.

Tại TP.HCM, gần 500 gia đình ở trọ khó khăn, trẻ mồ côi vì Covid-19 cũng sẽ được nhận quà từ chương trình.

Tổng số quà trao tặng cho bà con trong dịp Tết Quý Mão 2023 là 1.400 phần với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.