Chờ...

Gần 20.000 người dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

TP HCM - Bất chấp những cơn mưa lớn bất chợt, từ 13h chiều 25/7, hàng ngàn người dân sinh sống ở TPHCM và khu vực phía nam vẫn đổ về Hội trường Thống Nhất để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Từ đầu giờ chiều 25/7, rất đông người dân đã xếp hàng dài, chờ trước cổng Dinh Độc Lập để tham dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bất chấp những cơn mưa lớn bất chợt, người dân vẫn trật tự xếp hàng để vào tham dự lễ viếng.

IMG_4777
Người dân xếp hàng trật tự trong không khí trang nghiêm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: H.Nhung

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 19 giờ hôm nay, có 539 đoàn, trên 19.700 lượt viếng Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất, trong đó từ 12-17 giờ cùng ngày có 350 đoàn, trên 14.700 lượt người đến viếng.

Hiện tại TPHCM có những cơn mưa lớn bất chợt nhưng không ngăn được những người dân yêu mến, kính trọng Tổng Bí thư đến viếng. Đoàn người xếp hàng vào viếng tại Hội trường Thống Nhất ngày một nối dài.

Lực lượng an ninh thắt chặt, phối hợp điều tiết để phân luồng người dân vào viếng theo lượt, đảm bảo an toàn và trang nghiêm, trật tự.

Để hỗ trợ người dân, lực lượng tình nguyện viên tích cực hướng dẫn, điều phối các lối ra vào. Ban tổ chức bố trí thêm các bạt che chắn, hỗ trợ người dân đăng ký và xếp hàng chờ tới lượt vào viếng.

vieng-tbt
Cơn mưa lớn bất chợt tại TPHCM vẫn không ngăn được dòng người xếp hàng chờ tham dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tối 25/7 - Ảnh: TTO
vieng-tbt-quang-dinh-
Người dân chờ vào viếng Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất tối 25/7 - Ảnh: TTO

Khi vào khu vực an ninh, người dân sẽ được quét mã QR trên thẻ Căn cước công dân hoặc ứng dụng VNeID để vào Hội trường Thống Nhất viếng cố Tổng Bí thư.

Bước chân chậm rãi, người dân tuân thủ hướng dẫn của lực lượng an ninh, xếp hàng ngay ngắn, trang nghiêm.

IMG_4780
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM, chiều 25/7 - Ảnh: H.Nhung
IMG_4782
Hàng dài các đoàn thể xếp hàng khuôn viên Dinh Độc Lập với không khí trang nghiêm để tiến vào Hội trường Thống Nhất - Ảnh: H.Nhung

Khi bước vào Hội trường Thống Nhất, trong không khí trang nghiêm, người dân bày tỏ lòng thành kính đối với Tổng Bí thư. Những giọt nước mắt cứ vậy tuôn trào, ai cũng nghẹn lại. 

Cùng thời điểm, tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội, người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 17 giờ 35 hôm nay 25/7.

Tại quê nhà Lại Đà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thuộc xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), người dân vào viếng theo hướng dẫn của Ban tổ chức.