Áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần

(VOH) - Tối nay (25/7), áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Hồi 19 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, ngay phía Tây Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, suy yếu và tan dần.   

Áp thấp nhiệt đới

Đây là tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới này.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên gió mạnh và sóng lớn trên khu vực Biển Đông và vùng biển phía Nam còn diễn biến phức tạp, cần chú ý theo dõi trong bản tin thời tiết nguy hiểm trên biển được ban hành lúc 04h00 ngày 26/7.

Ngày hôm nay (25/7), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 07h đến 19h ngày 25/7) như: Căn Co (Lai Châu) 96.7mm, Thủy điện Bắc Mê (Hà Giang) 76.6mm, Phủ Thông (Bắc Kạn) 51.2mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 52.2mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 45mm, Chư Prông (Gia Lai) 29mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000 mét nên đêm nay và ngày mai (26/7) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ngoài ra, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên chiều tối và tối ngày mai (26/7) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

Trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Thủy điện Bắc Mê (Hà Giang): 76,6mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 52,2mm, Phủ Thông (Bắc Kạn): 51,4mm, Mường Lèo (Sơn La): 29mm,...

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm. Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn.