Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài

(VOH) – Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết diễn biến của áp thấp nhiệt đới trong 24 đến 48 giờ tới sẽ xu thế giảm cường độ nhưng gây mưa to ở một số khu vực phía bắc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng 1 giờ ngày 20/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 108,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi. 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15km/h.

Trên vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn), khu vực Vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh.

Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài 1
Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài nhiều nơi. 

Xem thêmLại có gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, diễn biến của áp thấp nhiệt đới trong 24 đến 48 giờ tới tiếp tục có xu thế giảm cường độ.

Tuy nhiên ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày 20/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. 

Ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ. 

Riêng khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển, cấp 3.

Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4,0-6,0m; khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sóng biển cao từ 2,5-4,5m.

Cảnh báo toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.