Báo The Washington Post đưa tin: Việt Nam nóng kỷ lục từ trước tới nay

(VOH) - The Washington Post của Mỹ vừa đưa ra nhận định, Việt Nam đang rơi vào “tình cảnh” nắng nóng kỷ lục từ trước tới nay – dù thời điểm này mới chỉ là tháng 4.

Tại Hương Khê (Hà Tĩnh), vào cuối tuần qua nhiệt độ đã tăng vọt lên mức 43,4 độ C. Mức nhiệt này có thể làm mềm bút sáp màu, hóa lỏng sô cô la và làm tăng nhiệt độ bên trong một chiếc xe hơi đang đậu trên đường lên tới 60 độ C.

Tại các khu vực khác, mức nhiệt cũng tương đối cao, chẳng hạn: Đà Nẵng đánh 37,7 độ C, Huế 40,5 độ C…

Điều đáng nói là thời điểm này mới chỉ là tháng tư và hầu hết các địa phương ở Việt Nam thì nhiệt độ nóng nhất rơi vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy.

dự báo thời ties, thời tiết, nắng nóng kỷ lục

Mô hình GFS mô phỏng nhiệt độ tính bằng độ C vào chiều thứ bảy vừa qua ở Đông Nam Á (TropicalTidBits.com)

Kỷ lục nắng nóng này được ghi nhận bởi nhà dự báo khí tượng Etienne Kapikian, cơ quan khí tượng thủy văn Meteo France của Pháp.

Không chỉ tại Việt Nam, nắng nóng ngột ngạt bao trùm toàn bộ khu vực bán đảo Đông Dương vào tuần qua.

Tại Thái Lan, khu vực phía bắc, trung và đông bắc nhiệt độ lên tới 39-44 độ C. Tại Campuchia, nhiệt độ dao động từ 36-39 độ C.

Bolivia: Xe buýt rơi xuống hẻm núi, gần 50 người thương vong - Ít nhất 25 người thiệt mạng và 24 người bị thương trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường nối giữa thủ đô La Paz và vùng Yungas.

Sri Lanka ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau các vụ tấn công - Sri Lanka đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia chỉ vài giờ sau khi chính phủ nước này buộc tội NTJ, nhóm Hồi giáo địa phương đã tiến hành hàng loạt vụ đánh bom liều chết.