Cả nước sắp đón một đợt mưa rất lớn

VOH - Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông và mưa lớn cục bộ ở nhiều khu vực trên cả nước từ tối 6/6 và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 6-8/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 150mm (thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối).

Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo.

Cả nước sắp đón một đợt mưa rất lớn 1
Cả nước sắp đón một đợt mưa rất lớn - Ảnh: internet 

Từ đêm 7/6 đến khoảng ngày 13/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo các khu vực nêu trên đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo trong đêm 6 và ngày 7/6, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2-3 mét; biển động.

Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.