Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy trên biển Đông

(VOH) – Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên nhiều vùng biển trên biển Đông sẽ có mưa dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày 26/12, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả Trường Sa) có mưa dông mạnh, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đêm 26 và ngày 27/12, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4,5 mét, biển động.

Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy trên biển Đông 1
Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy trên biển Đông.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, riêng vùng biển phía Tây cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4 mét, biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả Trường Sa) có mưa dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày 26/12, các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào rải rác.

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, miền Đông có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.