Cảnh báo mưa to, gió giật tại Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

(VOH) - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa lớn khu vực từ Quảng Nam đến Bình Định, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh khu vực Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ.

Trong ngày hôm qua, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 8h ngày 25/10 đến 8h ngày 26/10 có nơi trên 300mm như: Hồ Kim Sơn (Hà Tĩnh) 301.2mm, Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 380.4mm, Tam Trà (Quảng Nam) 316.6mm, Trà Phú (Quảng Ngãi) 368.2mm,…

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới

Ngày và đêm 26/10, ở khu vực từ Quảng Nam đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 27/10, mưa lớn giảm dần.

Ngày và đêm 26/10, Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Từ Quảng Nam đến Bình Định, ngày và đêm 26/10, lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm. Các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày và đêm 26/10 lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1. Do mưa lớn, nên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa to, gió giật tại Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ 1
Ảnh minh họa

Nam bộ: Đỉnh triều cao nhất xuất hiện vào cuối tuần này

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Nam bộ cũng cho biết mực nước cao nhất ngày tại các trạm trên kênh, rạch khu vực Thành phố Hồ Chí Minh lên nhanh trong những ngày vừa qua. Đỉnh triều cao nhất xuất hiện vào cuối tuần này, ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 khoảng 3-5cm.

Mực nước chân triều xuất hiện vào cuối tuần ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 50cm.
Mực nước tại hầu hết các trạm trên sông Sài Gòn - Đồng Nai lên chậm trong 2 ngày đầu, sau xuống nhanh. Đỉnh triều cao nhất ngày xuất hiện vào đầu tuần, ở mức cao hơn BĐIII. Chân triều thấp nhất xuất hiện vào cuối tuần.