Cảnh báo mưa to ở vùng núi trung du Bắc Bộ từ tối 25/3

(VOH) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ tối và đêm 25/3, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 25 đến ngày 26/3, khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ, có mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực vùng núi phía Tây từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa vừa, có nơi mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Cảnh báo mưa to ở vùng núi trung du Bắc Bộ từ tối 25/3 1
Ảnh minh họa - Internet 

Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo người dân nên cẩn thận với các thiết bị điện, điện tử... trong nhà bằng việc không sử dụng điện thoại có dây, điện thoại bàn khi trời mưa có sấm sét vì điện thoại có thể là nguyên nhân dẫn đến sét đánh.

Ngày và đêm 25/3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Đêm 25 và sáng 26/3, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 40mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6, sóng biển cao 1,5-2,5 mét.