Cao Bằng: Mưa to tạo thành lũ, một người dân bị cuốn trôi

Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện mưa to trên diện rộng khiến cho mực nước tại nhiều sông, suối dâng cao, tạo thành lũ, cuốn trôi 1 người dân và ngập úng 14 căn nhà...

Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện mưa to trên diện rộng khiến cho mực nước tại nhiều sông, suối dâng cao, tạo thành lũ, cuốn trôi 1 người dân và ngập úng 14 căn nhà,

Khoảng 15 giờ ngày 28/5, chị Bàn Thị Thu, 30 tuổi, dân tộc Dao, thường trú tại xóm Phia Tọoc, xã Thể Dục, huyện Nguyên Bình trên đường đi làm đồng đã trượt chân xuống suối, bị nước cuốn trôi.

Sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban Nhân dân xã Thể Dục đã khẩn trương huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng đã tìm được thi thể nạn nhân.

Mưa lũ cũng khiến nhiều địa phương trong tỉnh bị ngập úng, nhất là tại xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh và xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm.

Quốc lộ 4A, đoạn qua xã Thái Cường, huyện Thạch An bị ngập úng gây ách tắc giao thông. (Ảnh: TTXVN)

*Cũng trong chiều 28/5, ông Nguyễn Duy Quỳnh, quyền Chủ tịch xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận tại địa phương vừa có một người dân bị sét đánh dẫn đến tử vong trong lúc đang gieo mạ ngoài đồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 30 phút chiều 28/5, vợ chồng bà Trần Thị Sửu (sinh năm 1960, trú tại thôn 5, xã Cẩm Huy) ra đồng gieo mạ vụ Hè Thu. Vào thởi điểm đó, mưa giông bất ngờ xuất hiện kèm theo sấm sét. Trong lúc bà Sửu từ dưới ruộng đi lên thì bị sét đánh trúng, tử vong tại chỗ. Ông Phan Xuân Lục là chồng bà Sửu đứng gần đó nhưng may mắn không bị sét đánh trúng.

Trước đó, tại tỉnh Hà Tĩnh, một người đàn ông cũng bị sét đánh trong lúc đi thu hoạch lạc. Như vậy tại tỉnh Hà Tĩnh tuần qua đã có hai người bị sét đánh dẫn đến tử vong trong lúc đi làm đồng.