Chờ...

Dự báo: Chiều tối nay TPHCM và Nam bộ mưa rất to

VOH - Chiều tối nay, khu vực TPHCM và Nam bộ được dự báo có mưa rất to.

​Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa dự báo, chiều và đêm nay 20/6, khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 100mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. 

mua-tphcm-200624
Dự báo, TPHCM trưa và chiều tối có mưa rào và dông, rải rác mưa vừa, cục bộ mưa to đến rất to - Ảnh: HL

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hôm nay rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam vắt qua Bắc bộ và giữa Biển Đông hoạt động mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Bắc Trung bộ.

Vùng nhiễu động hoạt động mạnh dần trên khu vực nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi phía đông Nam bộ. Trên vùng biển Nam bộ, gió tây nam có cường độ trung bình.

Do đó, thời tiết Nam bộ hôm nay nhiều mây, nắng yếu. Trưa và chiều tối có mưa rào và dông, rải rác mưa vừa, cục bộ mưa to đến rất to. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.