Dự báo sắp có một đợt nắng nóng mới tại miền Bắc và miền Trung

(VOH) - Chiều 27/3, Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn Quốc gia phát tin cảnh báo, sắp có một đợt nắng nóng xuất hiện tại miền Bắc và miền Trung với nền nhiệt độ lên tới 35-39 độ C.

Mặc dù thời điểm hiện tại, ở miền Bắc và miền Trung vẫn đang là mùa xuân, nhiều nơi có sương mù kèm mưa phùn về đêm và sáng sớm, không khí ẩm ướt, trời còn lạnh…, song theo cảnh báo mới nhất từ cơ quan dự báo thời tiết quốc gia, nhiều nơi sắp đón một đợt nắng nóng đầu mùa đến sớm, nhiệt độ có thể lên tới 39 độ C trong vài ngày nữa. 

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên trong các ngày 28 và 29/3 ở khu vực Tây Bắc thuộc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C.

Dự báo sắp có một đợt nắng nóng mới tại miền Bắc và miền Trung 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VGP

Từ ngày 30/3, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ C.

Theo các chuyên gia nhận định đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2/4.

Thông thường hàng năm, mùa nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung xuất hiện từ cuối tháng 4 đến tháng 8. Tuy nhiên năm nay, nắng nóng xuất hiện sớm hơn bình thường khoảng 1 tháng.