Dự báo thời tiết 10 ngày tới (14–24/7): Bắc Bộ có đợt mưa - Nam bộ ngày nắng, tối và đêm mưa

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 14–24/7), tại các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới (khoảng ngày 17-19/7), tại các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Những ngày khác mưa xảy ra không nhiều.

Ở vùng biển Nam bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ từ trung bình đến mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (15/7), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 18/7, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ đêm 18 đến ngày 20/7, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ 21/7 đến ngày 24/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Đông Bắc Bộ

  • Đêm nay và ngày mai (15/7), có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ đêm 15 đến ngày 20/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 21 đến ngày 24/7, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 14 đến ngày 24/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Đêm nay cho đến ngày 16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 17 đến ngày 19/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở phía Nam), ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 21 đến ngày 24/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng.

Tây Nguyên

  • Từ đêm nay đến ngày 15/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ chiều tối và đêm 15 đến ngày 24/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 17 đến 19/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 15/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ chiều tối và đêm 15 đến ngày 24/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 17 đến 19 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm