Chờ...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (17/4 – 26/4): Tây Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (17/4 – 26/4), khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, ngày 17/4 khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Bắc Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (17/4 – 26/4): Tây Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng 1
Ảnh minh họa: L.H

Từ ngày 18-23/4, khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Dự báo tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Phía Tây Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; từ ngày 18/4 có nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ: đêm 16 ngày 17/4 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm 17 ngày 18/4: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: đêm 16 ngày 17/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Đêm 17 ngày 18/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: chiều tối và đêm  có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng ngày 18/4 phía Bắc có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối nay và chiều tối mai ngày 17/4 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Nhận định thời tiết từ đêm 18 đến ngày 26/4

Phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ: từ ngày 19-23/4 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Phía Đông Bắc Bộ: từ ngày 19-23/4 có nắng nóng cục bộ.

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: khoảng ngày 24-26/4 có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.