Dự báo thời tiết 10 ngày tới (22/7 - 31/7): Trung Bộ còn nắng nóng dài ngày

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (22/7 - 31/7), các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, kéo dài, có nơi trên 39 độ C.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Ngày mai (22/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35- 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. 

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Khu vực Hà Nội ngày mai (22/7), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Chiều tối và tối có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. (Ảnh: Vietnamnet)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Đêm nay (21/7) đến ngày (26/7), đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đết rất to và rải rác có dông; từ đêm 25/7 mưa giảm dần, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 27/7 đến ngày 31/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Đêm nay và ngày mai (22/7), đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 23/7 đến ngày 25/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ đêm 25/7 đến ngày 26/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 
  • Từ ngày 27/7 đến ngày 31/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Đêm nay cho đến ngày 23/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 24/7 đến ngày 31/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  •  Đêm nay cho đến ngày (23/7), phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, từ ngày 23/7 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng. 
  • Từ ngày 24/7 đến ngày 30/7, phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; phía nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Đêm nay cho đến ngày 31/7, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và đêm 24 - 25 và 29/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Đêm nay cho đến ngày 31/7, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và đêm 24 - 25 và 29/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hỏa hoạn ở xưởng chế biến gỗ, nhiều tài sản bị thiêu rụi - Hỏa hoạn xảy ra tại một xưởng chế biến gỗ trên địa bàn xã Cam Phước Tây (H.Cam Lâm, Khánh Hòa) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Cháy lớn tại Công ty may mặc Makalot Việt Nam - Vụ cháy khiến 1 nhà xưởng và nhiều máy móc bị thiêu rụi.