Dự báo thời tiết 10 ngày tới (22/9–02/10): Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 22/9–02/10), khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 10 ngày tới, do tác động của dải hội tụ nhiệt đới (ITCZ) đi qua khu vực Trung Bộ và gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Sau đó ITCZ qua khu vực Trung Bộ hoạt động yếu dần.

Trong thời kỳ này, tần suất hoạt động của xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông có xu hướng ít hơn so với trung bình nhiều năm. Đây là nguyên nhân chính gây ra sự thiếu hụt mưa ở khu vực miền Trung trong tháng 10 (đang là thời kỳ chính mùa mưa). Tần suất hoạt động của không khí lạnh bắt đầu tăng dần, tuy nhiên ở miền Bắc chủ yếu ít mưa, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao, trời lạnh vào thời điểm đêm và sáng sớm, thời tiết hanh khô xuất hiện.

thiếu hụt mưa ở khu vực miền Trung trong tháng 10

Dự báo sẽ thiếu hụt mưa ở khu vực miền Trung trong tháng 10 - Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 02/10, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. 

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 02/10, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm nay đến ngày 02/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác trong thời kỳ từ ngày 25 đến ngày 27/9, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Đêm 22/9 đến ngày 23/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 24/9 đến ngày 02/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 25 đến ngày 27/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Tây Nguyên

  • Đêm 22 ngày 23/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 24/9 đến ngày 02/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 25 đến 27/9 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. .

Nam Bộ

  • Đêm 22 ngày 23/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 24/9 đến ngày 02/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 25 đến 27/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm