Dự báo thời tiết 10 ngày tới (24/4-3/5/2022): Nắng nóng diện rộng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 24 đến ngày 3/5/2022) ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các ngày qua, rãnh áp thấp có trục khoảng 26.0-29.0 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang có xu thế phát triển và mở rộng dần sang phía Đông Nam, nên Bắc Bộ có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực Nam Bộ và vùng núi phía Tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nơi có nắng nóng.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 24/4 đến ngày 3/5/2022): tiếp tục có nắng nóng diện rộng 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên; áp và độ ẩm giảm dần. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; từ ngày 25/4 phía Tây Bắc Bộ và khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng.

- Bắc và Trung Trung Bộ: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

- Các khu vực khác: Ngày nắng, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 25/4 đến ngày 3/5

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 26.0-29.0 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng dần phía Đông Nam. Khoảng ngày 27-28/4, rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có khả năng đầy dần lên, khoảng 2-3 ngày cuối rãnh áp thấp này bị đẩy dịch về phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc.

Khu vực vùng núi phía Bắc khoảng đêm 28 và ngày 29/4 có khả năng chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 1500m và 5000 m.

Ở phía Nam, khoảng ngày 27-28/4 thiết lập rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5.0-8.0 độ Vĩ Bắc. Từ ngày 29/4, rãnh áp thấp này có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và nối với một vùng áp thấp có khả năng hình thành trên khu vực Biển Đông.

Cảnh báo: Từ ngày 26/4-27/4 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, đông bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có khả năng xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Từ ngày 27/4, nắng nóng trên diện rộng có khả năng kết thúc trên khu vực khu vực đồng bằng Bắc Bộ.