Dự báo thời tiết 10 ngày tới (3/10– 12/10/2022): Bắc Bộ và  Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (3/10– 12/10/2022) Bắc Bộ và  Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam bộ chiều tối có mưa rào và dông.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, kết hợp trường gió Đông Nam phát triển từ tầng thấp lên đến 5000m nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ yếu. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây.

Dự báo thời tiết hôm nay 26/10/2021: Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to 1
Ảnh minh họa: TTO

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, khoảng ngày 03/10 được tăng cường yếu, lệch Đông, kết hợp với hội tụ gió Đông Nam phát triển lên đến 5000m; áp tăng yếu, độ ẩm cao. Miền Nam nằm ở rìa phía Tây Nam của áp cao lục địa suy yếu; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng và Hòa Bình đêm 02/10 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông. Ngày 04/10 có mưa vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng đêm 02/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Các khu vực khác chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 04 đến ngày 12/10

Áp cao lục địa tăng cường yếu lệch Đông, sau có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 06-07/10 và ngày 09-11/10 có khả năng được tăng cường thêm. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc, từ khoảng ngày 07-08/10 nâng trục dần lên phía Bắc.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Cảnh báo Bắc Bộ thời kỳ từ ngày 07-12/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Bắc Trung Bộ, thời kỳ từ 08-12/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.