Dự báo thời tiết 10 ngày tới (31/5 – 9/6): 3 miền ngày nắng nóng chiều tối mưa rào

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (31/5 – 9/6), 3 miền chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng có nơi nắng nóng gay gắt.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Trong 10 ngày tới (31/5 – 9/6) Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng thời kỳ các đêm từ 30/5-01/6 vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 04-09/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (31/5 – 9/6): 3 miền ngày nắng nóng chiều tối có mưa rào 1
Ảnh minh họa: TTO

Trung bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng Bắc Trung Bộ chiều tối 04/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 02-09/6, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 30/5-03/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng thời kỳ từ tối và đêm 30/5-01/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 04-09/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm; riêng ngày 04/6 ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nắng nóng gay gắt diện rộng chấm dứt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 30/5-03/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng thời kỳ các đêm từ 30/5-01/6 vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
  • Từ ngày 04-09/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Từ đêm 30/5-04/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng Bắc Trung Bộ chiều tối 04/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 05-09/6, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 05/6 có nơi nắng nóng. Nắng nóng gay gắt diện rộng chấm dứt.

Khu vực Nam Trung Bộ

  • Từ đêm 30/5-05/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng ngày 05/6 có nắng nóng, có nơi nắng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 06-09/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 30/5-03/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 04-09/6, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 30/5-01/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 02-09/6, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.