Dự báo thời tiết 10 ngày tới (9/9–18/9): Bắc Bộ có mưa - vùng biển phía Nam gió mạnh

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 9/9–18/9), khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa, tuy rằng sau ngày 12/9, lượng mưa có giảm dần

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 10 ngày tới, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên vài ngày tới ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sau ngày 12/9, tần suất mưa có thể sẽ giảm dần.

Còn ở vùng biển phía Nam, gió mùa Tây Nam đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, vì thế trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2.0-3.0m. Biển động.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 12/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; từ ngày 12/09 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 13 đến ngày 18/9 có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng.. 

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 12/9, có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi có mưa to đến rất to; từ ngày 12/09 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 13 đến ngày 18/9 có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm nay đến ngày 18/9, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Riêng thời kỳ từ ngày 11 đến ngày 13/9, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm nay đến ngày 13/9, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 11 đến ngày 13/9 ở phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 14 đến ngày 15/9, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 16 đến ngày 18/9, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm nay đến ngày 13/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 14 đến ngày 18/9, có mưa rào và rải rác có dông, từ ngày 17/9 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 13/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 14 đến ngày 19/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; từ ngày 17/9 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm