Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 1 đến ngày 11/1/2023): Bắc bộ còn rét - nhiều khu vực có mưa

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết toàn quốc 10 ngày tới các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời còn rét. Nam Trung bộ và các nơi còn lại có mưa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết những ngày tới miền Bắc và Bắc Trung bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Riêng ở miền Bắc, khả năng mưa thấp, sáng sớm có sương mù nhẹ.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nên các vùng biển có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, biển động mạnh, sóng cao từ 2-6m.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 1 đến ngày 11/1/2023): Bắc bộ và còn rét - nhiều khu vực có mưa 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Về lượng tia UV, ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại các tỉnh thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao. Trong các ngày tới, chỉ số UV cực đại hầu hết các khu vực trên khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, khu vực Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, riêng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh ngày thứ hai và bà giảm xuống ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình.

Hình thế thời tiết hiện tại:

Không khí lạnh kéo nhiệt độ nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc xuống dưới 10 độ C, một số nơi dưới 3 độ C.

Khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10; biển động mạnh. Khu vực Giữa Biển Đông, vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, riêng phía Đông Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Phía Bắc trời rét; phía Nam trời lạnh.

Tây Nguyên, Nam Bộ và các khu vực còn lại có mưa rào và dông vài nơi.

Nhận định hình thế thời tiết từ ngày 3 đến ngày 11/1

Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiết tục có mưa vài nơi. Trời rét.

Ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to; riêng từ chiều tối và đêm 4 đến ngày 7/1 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Phía Bắc trời rét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 4 đến ngày 7/1/2023, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.