Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 21 đến ngày 31/5/2023): Phía Bắc nắng gắt; phía Nam có mưa

VOH - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết 10 ngày tới ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục nắng nóng. Nam bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông vào chiều tối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, các ngày tới, khu vực phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-39 độ, có nơi trên 39 độ. Với khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số tỉnh miền Trung, dự báo từ ngày mai, các tỉnh từ Thanh Hoá - Phú Yên cũng có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C. Vùng núi phía Tây của Thanh Hoá, Nghệ An có nơi trên 40 độ C. Người dân ở những khu vực có nắng nóng gay gắt diện rộng cần cảnh giác nguy cơ cháy rừng.

Nắng nóng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 23/5.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ mưa xảy ra ở nhiều tỉnh thành. Có những điểm mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 25-50mm, có nơi trên 50mm. Đề phòng ngập úng cục bộ ở những vùng trũng thấp.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 21 đến ngày 31/5/2023): Phía Bắc nắng gắt; phía Nam có mưa 1
Ở Nam bộ, đề phòng trời mưa vào chiều tối gây ngập cục bộ các vùng trũng - Ảnh: IT

Trên biển, vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau - Kiên Giang và khu vực huyện đảo Trường Sa ngày mai cảnh báo mưa giông dễ đi kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Trái lại, huyện đảo Hoàng Sa trời nắng, gió nam cấp 3-4.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Các tỉnh Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Các khu vực khác: chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 22 đến ngày 31/5

Ở Bắc bộ, từ đêm 22-25/5, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vưc Tây Bắc ngày 23/5 có nắng nóng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày 23/5 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ chiều tối ngày 23 đến ngày 31/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các khu vực khác chiều và tối có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.