Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 26/2 đến ngày 8/3/2023): Không khí lạnh suy yếu chậm

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết toàn quốc 10 ngày tới ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Bắc bộ ngày nắng, trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang ảnh hưởng xuống phía Nam

Dự báo trong các ngày tới ở Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 16-19 độ.

Trên biển, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3,0-6,0m, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 26/2 đến ngày 8/3/2023): Không khí lạnh suy yếu chậm 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Dự báo trong các ngày tiếp theo, chỉ số UV cao nhất trong ngày ở các thành phố từ Hạ Long đến Hà Nội ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, riêng Hà Nội có xu hướng giảm dần ở ngày Thứ Hai và Thứ Ba; các thành phố từ Huế đến Nha Trang ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình; khu vực từ TPHCM đến Cà Mau đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Ở Bắc Bộ, đêm không mưa, ngày nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm; các ngày sau đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; riêng từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 27/2 đến ngày 8/3

Áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định và suy yếu dần. Khoảng ngày 3-4/3 không khí lạnh có khả năng tăng cường yếu trở lại. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, riêng thời kỳ từ ngày 28/2 có xu hướng lấn yếu về phía Tây.