Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 27/2 - 9/3/2022): Bắc Bộ giảm lạnh, Nam bộ nắng nóng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 27/2 đến ngày 9/3/2022) không khí lạnh suy giàm cường độ. Nhiều nơi trên cả nước có mưa rải rác.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Từ nay đến 10 ngày nữa, nhiệt độ trên cả nước đang có xu hướng tăng dần. Sang đến tháng 3/2022, không khí lạnh sẽ suy giảm dần cường độ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông nên ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong thời kỳ dự báo tiếp tục có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Về cường độ tia cực tím gây hại, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại các tỉnh thuộc Bắc Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, các tỉnh miền Trung Bộ từ nguy cơ gây hại trung bình đến cao, Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gay hại rất cao. Trong ba ngày tới, Bắc Bộ chỉ só UV cực đại giao động nhẹ và đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, riêng khu vực Hạ Long ngày thứ ba chỉ ở ngưỡng nguy cơ gay hại trung bình. Các tỉnh thuộc Trung Bộ, Nam Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, riêng Hội An, Nha Trang ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 27/2 đến ngày 9/3/2022): có mưa - Bắc Bộ giảm lạnh; Nam bộ nắng nó 1
Nắng gắt ở Trung bộ - Ảnh: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 27/2 đến ngày 5/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng, riêng đêm 1-ngày 2/3, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

  • Từ ngày 6 đến ngày 9/3, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 27-28/2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 1-2/3, có mưa nhỏ vài nơi; riêng từ đêm 1 và ngày 2/3 có mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

  • Từ ngày 3 đến ngày 5/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Từ đêm 5 đến ngày 9/3, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 27/2 đến ngày 5/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng đêm 27/2 phía Nam có mưa rải rác. Đêm và sáng trời rét.

  • Từ đêm 5 đến ngày 9/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng phía Bắc ngày 9/3 có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 27/2 đến ngày 5/3, phía Bắc đêm 27/2 có mưa, mưa rào rải rác sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Từ ngày 6 đến ngày 9/3, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng ngày 9/3 có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 27/2 đến ngày 9/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày 6-7/3 có khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nam Bộ

  • Từ đêm 27/2 đến ngày 9/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng thời kỳ từ 28/2 đến ngày 5/3 miền Đông có nơi nắng nóng.