Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 29/3 - 8/4): Bắc bộ có mưa, Nam bộ nắng nóng

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 29/3 đến 8/4), các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Các tỉnh Tây Nguyên đến Nam bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 10 ngày tới, ở các tỉnh Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Với các tình từ Nam Trung bộ, Tây Nguyên đến Nam bộ phổ biến hình thái nắng nóng, ít mưa. Vài nơi có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Riêng với các sông ở Nam bộ, từ ngày 1-5/4, xâm nhập mặn ở ĐBSCL giảm chậm trong 1-2 ngày đầu, sau tăng trở lại.

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 29 đến ngày 31/3 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

  • Từ ngày 1 đến ngày 5/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 2, ngày 4 và 5/4 có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 6-8/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 29 đến ngày 31/3 đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

  • Từ đêm 31/3 đến ngày 5/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 2, ngày 4 và 5/4 có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 6-8/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 29/3 đến ngày 1/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 2 đến ngày 5/4 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 29/3 đến ngày 8/4 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 29/3 đến ngày 8/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 29/3 đến ngày 8/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
     

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 29/3: cả ngày nhiều nắng, nhiệt độ cao nhất lúc 14 giờ
(VOH) - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, Chủ Nhật (29/3) có nắng nóng từ 6 giờ sáng đến cuối ngày. Buồi chiều trời oi và nóng, nhiệt độ cao nhất 35 độ C lúc 14 giờ.
Dự báo thời tiết ngày mai 29/3: Bắc bộ có mưa dông do ảnh hưởng không khí lạnh
(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai 29/3 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và có nơi có dông. Nam bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, đêm không mưa.