Chờ...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 9 đến ngày 19/4/2023): Không khí lạnh suy yếu-Nam bộ vẫn nắng nóng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết 10 ngày tới ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ ảnh hưởng không khí lạnh cuối mùa nên trời nhiều mây và se lạnh. Nam bộ và Tây Nguyên vẫn nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay do tác động của khối không khí lạnh tăng cường yếu và lệch Đông, miền Bắc mây nhiều, ở phía Đông Bắc bộ đang có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Tuy nhiên, trong hôm nay khối khí lạnh sẽ bắt đầu quá trình suy yếu, cường độ mưa sẽ giảm.

Theo dự báo, từ ngày 10/4 đến 13/4, các tỉnh Đông Bắc bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù vào đêm và sáng, trời nồm ẩm, nền nhiệt thấp. Từ khoảng ngày 14-15/4, khu vực này có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ rải rác, đêm có mưa vài nơi. Gió tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, phía Nam có nơi trên 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 27 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 9 đến ngày 19/4/2023): Không khí lạnh suy yếu-Nam bộ vẫn nắng nóng 1
Hà Nội trời rét đêm không mưa sáng sớm sương mù nhẹ rải rác ngày nắng - Nguồn: TTXVN

Trong ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại trong ngày các tỉnh Bắc bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, Trung bộ và Nam bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Trong các ngày tới hầu như không có nhiều thay đổi, khu vực Bắc Bộ chỉ số UV ở ngưỡng dao động từ nguy cơ gây hại trung bình đến cao, các tỉnh thuộc Trung bộ, Nam bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Khu vực Tây Bắc bộ có mưa, mưa rào rải rác, từ 10/4 mưa giảm dần; đêm và sáng trời rét. Các tỉnh Đông Bắc bộ và Thanh Hóa đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Trung bộ, từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng đêm nay và sáng mai có mưa rải rác. khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Nam bộ từ ngày 10/4 ở Đông Nam bộ có nắng nóng.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 10/4 đến ngày 18/4   

Phía Đông Bắc bộ từ đêm 10 đến ngày 13/4, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Khoảng 14-15/4 có mưa mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm 14-15/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa.

Miền Đông Nam bộ có nắng nóng tới 15/4, sau đó nắng nóng có thể giảm dần.