Dự báo thời tiết 3 ngày tới (11-13/08): Trung Bộ có nắng nóng diện rộng

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/08.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (10/08), vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ; vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/08. Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng diện rộng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/08.

Nắng hạn ở miền Trung - Ảnh: NCHMF

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5000m nên trong chiều tối và đêm nay (10/08), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 70mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Từ hôm nay (10/08) đến ngày 12/08, có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 11 đến ngày 12/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 12-13/08, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 11 đến ngày 12/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 12-13/08, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 11 đến ngày 13/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 11 đến ngày 13/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 11 đến ngày 13/08, chiều tối và đêm có mưa rào và và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 11 đến ngày 13/08, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 11 đến ngày 12/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 12-13/08, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Khẩn: Tìm người đi máy bay VJ770 và nhà xe Ngọc Sáng từ Hà Nội vào TPHCM

(VOH) - Tìm những hành khách trên chuyến bay số hiệu VJ770 ngày 30/07 từ Nha Trang vào Hà Nội và hành khách đi chuyến xe của hãng Ngọc Sáng (BKS 51B-23417) xuất phát lúc 9h ngày 5/8.