Dự báo thời tiết 3 ngày tới (13-15/3): Nhiều nơi nắng nóng - ĐBSCL tiếp tục xâm nhập mặn

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới Bắc bộ và Bắc Trung bộ trưa chiều trời nắng, có mưa vài nơi.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 12/3, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp phân tích trên nên ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Ngày mai (13/3), rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc và dịch dần xuống phía Nam nên nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở khu vực phía Tây Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Ở Đồng bằng sông Cửu Long, theo Đài KTTV Nam bộ dự báo, hạ lưu sông MeKong phổ biến không mưa, dòng chảy qua Kratie ít biến đổi trong tuần tới ở mức nhỏ hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) và cùng kỳ 2016 từ 45-50%; dòng chảy về ĐBSCL tăng chậm đến giữa tuần sau đó giảm dần, dự báo tổng lượng dòng chảy qua Tân Châu và Châu Đốc ở mức nhỏ hơn cùng kỳ năm 2016 khoảng 42% và TBNN 45%.

Thủy triều trên các sông Nam Bộ xuống nhanh trong tuần tới. Dự báo độ mặn trên các sông miền tây Nam Bộ ít biến đổi trong 1-2 ngày đầu sau xuống chậm, độ mặn lớn nhất tuần hầu hết xuất hiện vào đầu tuần, riêng nhánh sông Hậu là nhỏ hơn. Ranh mặn 4 g/l xâm nhập sâu nhất khoảng 85km trên sông Hàm Luông, trên sông Vàm Cỏ khoảng 90-95km, các sông khác 45-70km.


Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 13/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.
  • Từ ngày 14 đến ngày 15/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 13/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
  • Từ ngày 14 đến ngày 15/3, có mưa vài nơi. Trời chuyển lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 13/3, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.
  • Từ ngày 14 đến ngày 15/3, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. phía bắc trời chuyển lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 13 đến ngày 15/3, phổ biến đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng các ngày 14-15/3 ở phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 13 đến ngày 15/3, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 13 đến ngày 15/3, phổ biến không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Ngày 13/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
  • Từ ngày 14 đến ngày 15/3, có mưa vài nơi. Trời chuyển lạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm