Dự báo thời tiết 3 ngày tới (14/7 - 16/7): Nắng nóng vẫn bao trùm trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ

(VOH) - Dự báo thời tiết 3 ngày tới (14/7 - 16/7), nắng nóng trên diện rộng tại trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ duy trì với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, đợt nắng nóng ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Nắng nóng trên diện rộng duy trì với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C.

Cụ thể, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn; các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. 

Tuy nhiên trong những ngày nắng nóng, trưa, chiều có khả năng xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: lốc, sét và gió giật mạnh, đặc biệt là ở vùng núi. Người dân cần chủ động phòng, tránh – Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Trung Trung Bộ.

dự báo thời tiết

Nắng nóng vẫn bao trùm trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ trong vài ngày tới (Ảnh: CafeF)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 14 và 15/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình ngày nắng nóng.
  • Ngày 16/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); ngày nắng, riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình ngày 16/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, sau ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 14 và 15/7, vùng núi có mưa, mưa vừa và dông, sau chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 14-16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 14-16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 14-16/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 14-16/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (13/7 - 22/7): 3 miền sáng nắng, chiều tối có mưa rào và dông - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (13/7-22/7), Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, chiều tồi và đêm có mưa rào và dông. khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông ...