Dự báo thời tiết 3 ngày tới (15-17/10): Người dân vùng thấp tại ĐBSCL và TPHCM đề phòng triều cường

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, thời tiết 3 ngày tới ở Bắc bộ khá mát mẻ. Riêng khu vực ĐBSCL và TPHCM sẽ đối diện với triều cường ở mức cao

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 14/10, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến hết ngày 15/10, ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 14-16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng kết hợp với gió đông trên cao nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Còn theo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, mực nước đỉnh triều tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai còn lên chậm trong 1-2 ngày tới. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 15-16/10 (17-18 tháng Chín Âm lịch) và đạt mức sau:

- Trạm Phú An và trạm Nhà Bè đạt mức 1,52-1,55m (cao hơn BĐIII 0,02 - 0,05m)

- Thời gian xuất hiện đỉnh triều cao trong ngày từ 5h-7h và từ 18h-20h.

Mực nước cao trên BĐII còn duy trì đến hết ngày 18/10 sau xuống nhanh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới - đề phòng triều cường
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 13 đến ngày 17/10, có mưa vài nơi; riêng ngày 15, ngày 16 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 13 đến ngày 16/10, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 14, ngày 15 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.
  • Ngày 17/10, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 13 đến ngày 16/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 17/10, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 13 đến ngày 14/10 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 15 đến ngày 17/10 phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 13 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 15, ngày 16 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 13 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ đêm 13 đến ngày 16/10, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
  • Ngày 17/10, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm