Dự báo thời tiết 3 ngày tới (15/4 - 17/4): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

(VOH) – Từ ngày 15/4 đến hết ngày 17/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên từ đêm 15 đến hết ngày 17/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (15/4 - 17/4): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông 1
Ảnh minh họa: TTO

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48h tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao suy yếu kết hợp với rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén dịch dần xuống phía Nam và đầy dần lên, từ ngày 15/4 áp cao lục địa tăng cường yếu lệch đông; áp giảm, sau tăng; độ ẩm ít thay đổi, sau tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao suy yếu kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc; áp giảm, độ ẩm tăng dần.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48h tới

- Phía Tây Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

- Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

- Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

- Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 15 đến ngày 17/4

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường yếu lệch đông và tiếp tục được tăng cường mạnh hơn vào khoảng ngày 16-17/4; sau dịch chuyển ra phía Đông và suy yếu dần.

Ở phía Nam rãnh áp thấp nâng trục dần lên phía Bắc và có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ trong thời kỳ ngày 15-16/4; sau đó mờ dần đi.

Ngoài ra, từ đêm 15 đến ngày 17/4 hình thành vùng hội tụ gió lên đến mực 3000m trên khu vực Bắc Bộ.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên từ đêm 15 đến hết ngày 17/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.