Dự báo thời tiết 3 ngày tới (18-20/12): Bắc bộ rét đậm, Bắc Trung bộ trời rét

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nơi rét đậm. Qua ngày 20/12 không khí lạnh suy yếu, trời ấm dần

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày mai (18/12), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khoảng gần sáng và ngày mai ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Từ ngày mai, gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 3-6 độ vĩ Bắc nên vùng biển khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/12.

Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày có mưa nhỏ rải rác; trời rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 18/12 có mưa vài nơi; phía đông nam có mưa rải rác. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.
  • Từ ngày 19-20/12 trời rét, có nơi rét đậm, rét hại; có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 18/12 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, có nơi rét hại.
  • Từ ngày 19-20/12 trời rét đậm, có nơi rét hại; có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 18 đến ngày 20/12 ở phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 18 đến ngày 20/12, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, riêng các ngày 18-19/12 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 18 đến ngày 20/12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 18 đến ngày 20/12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Ngày 18/12, có mưa, mưa nhỏ. Trời rét đậm.
  • Từ ngày 19-20/12, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng; trời rét đậm.