Dự báo thời tiết 3 ngày tới (19/11 - 21/11): Không khí lạnh khiến Bắc Bộ và Trung Trung Bộ mưa rét

(VOH) - Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc. Dự báo trong 3 ngày tới, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ gây mưa rét.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, tối và đêm nay (18/11), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm nay (18/11), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở rét. 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, không khí lạnh, gió mùa đông bắc

Trong vài ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ tới Trung Trung Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh (Ảnh: KTĐT)

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 19 đến ngày 21/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 19 đến ngày 21/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 19/11, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 20 và ngày 21/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác trong ngày 20 và ngày 21/11. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 19 đến ngày 21/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 19 đến ngày 21/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ đêm 20 - 21/11, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 19 đến ngày 21/11, có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 18–27/11): Bắc Bộ trời trở lạnh, từ đêm 18/11 trời rét - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ ngày 18–27/11), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Hai cơn bão có khả năng vào Biển Đông vào những ngày nào trong tháng 11? - Hiện nay đang có một cơn bão (tên quốc tế Kalmaegi), hoạt động ở phía Đông đảo Luzon (Philippines). Dự báo khoảng ngày mai (18/11) sẽ đi vào khu vực phía Bắc Biển Đông.