Dự báo thời tiết 3 ngày tới (19-21/5): Nắng nóng ở Bắc bộ - Nam bộ có mưa, giảm nhiệt

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày khu vực Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng. Khu vực Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết sáng nắng, chiều mưa.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nắng nóng sẽ tiếp diễn tại Bắc Bộ trong các ngày 19-21/5. Trong khoảng thời gian này, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 38 độ và gia tăng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 36-39 độ, riêng khu vực vùng núi có nơi 40-41 độ. độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vừa phát đi bản tin dự báo tình hình nắng nóng tại khu vực trong những ngày tới. Theo đó, từ ngày mai (19/5), nắng nóng thu hẹp hẳn trên khu vực Nam Bộ. Những ngày sau đó, TPHCM và các tỉnh Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết sáng nắng, chiều mưa. Nhiệt độ cao nhất ở mức 34 độ C, chưa thể chạm ngưỡng nắng nóng. Mưa dông sẽ xuất hiện chủ yếu vào chiều và tối khiến nền nhiệt được hạ thấp xuống ngưỡng 27-30 độ C, không khí mát mẻ hơn. Tuy nhiên, chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa dông sau thời điểm nắng nóng có thể kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về thủy văn khu vực Nam bộ, theo dự báo dài hạn từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đỉnh lũ năm nay ở đầu nguồn sông Cửu Long sẽ thấp hơn đỉnh lũ trung bình nhiều năm từ 0,2-0,4m và thời gian xuất hiện đỉnh lũ năm nay sẽ rơi vào nửa cuối tháng 9. Từ tháng 6 đến tháng 8/2020, trên vùng biển phía Nam cần đề phòng sóng cao 2-3m do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang sắp mạnh lên.


Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 18 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng ngày 19 có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 18 đến ngày 19 đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 20 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 18 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 18 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 18 đến ngày 21/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 18 đến ngày 21/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ đêm 18 đến ngày 19 đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 20 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

 

Chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người vĩ đại” sẽ diễn ra ngày 19/5
(VOH) – Thông qua chương trình, khán giả sẽ một lần nữa được khám phá chân dung vĩ đại mà bình dị của vị lãnh tụ đã hy sinh cả cuộc đời vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân.