Dự báo thời tiết 3 ngày tới (2-4/8/2022): 3 miền chiều tối và đêm có mưa dông

(VOH) - Từ ngày 2-4/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Trung và Nam Trung Bộ Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Ngày hôm nay (01/8), ở khu vực Bắc Bộ, ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 07h  đến 14h ngày 01/8 một số nơi trên 40mm như: Thanh Ba (Phú Thọ) 45.2mm, Thanh Tương (Tuyên Quang) 44.6mm, Minh Hòa (Thái Bình) 53.2mm, A Đớt (Thừa Thiên Huế) 49.8mm, Tân Nghĩa (Bình Thuận) 56.2mm,…

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (02/8 -04/8): 3 miền chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi 1

Ảnh minh họa: TTO

Dự báo: Đêm nay và sáng sớm mai (02/8) khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Đêm nay và ngày mai (02/8), khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và tối) với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay (01/8) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Cảnh báo: Mưa dông ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

 Miền Bắc chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ đầy dần lên, riêng đêm nay kết hợp hội tụ gió lên đến 3000m; áp tăng, độ ẩm thay đổi ít. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.
Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

 - Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm nay (01/8) có mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Trung và Nam Trung Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 03 đến ngày 04/8

Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ suy yếu và đầy dần lên. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; từ khoảng ngày 04/8 có xu hướng hoạt động mạnh lên.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây và gây ra vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ vào thời kỳ từ đêm 04/8.

Cảnh báo:

Bắc Bộ: Từ ngày 04/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Thời kỳ từ ngày 04/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 03-04/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.