Dự báo thời tiết 3 ngày tới (2/6 - 4/6): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa vào buổi chiều

(VOH) - Dự báo thời tiết 3 ngày tới (2/6 - 4/6), Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, một số nơi tại trung du Bắc Bộ có mưa rào. Nam Bộ đã vào mùa mưa nên sáng nắng, mưa phổ biến vào buổi chiều tối.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cũng trong vài ngày tới, các tỉnh vùng núi phía Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối, đêm và sáng.

nắng nóng

Khu vực Hà Nội có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. (Ảnh: Vietnamnet)

Tây Nguyên và Nam Bộ được xác định là đã vào mùa mùa mưa ở khu vực Tây Nguyên và các tỉnh miền Tây Nam Bộ bắt đầu khoảng từ ngày 19-20/5, ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ mùa mưa bắt đầu khoảng từ ngày 23-25/5; mùa mưa ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ năm 2020 chậm hơn so với trung bình khoảng từ 5-10 ngày.

Do đó, thời tiết các khu vực này phổ biến là ngày nắng, chiều tối có mưa dông; Lượng mưa dao động trong khoảng từ 5 – 50mm.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 2/6 đến 4/6, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 2/6 đến 4/6, ngày nắng nóng, có nơi nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung ở vùng núi và trung du), trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 2/6 đến 4/6, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 2/6 đến 4/6, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 2/6 đến 4/6, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ ngày 2/6 đến 4/6, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối, tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 31/5 - 10/6): Hạn hán ở Trung Bộ có xu hướng lan rộng - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 31/5 đến 10/6), các tỉnh miền Trung phổ biến ít mưa; Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông, tập trung vào chiều tối và đêm.

Giá vàng hôm nay 1/6/2020: Sẽ tiếp tục tăng trong tuần đầu tháng 6? - Giá vàng thế giới ngày 1/6, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia vẫn dự báo kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong tuần đầu tháng 6.