Dự báo thời tiết 3 ngày tới 22-24/1: Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8

(VOH) - Theo dự báo từ đêm nay, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (21/01), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong đêm nay và sáng mai (21/01), ở Vịnh Bắc Bộ còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m, biển động; từ chiều ngày mai gió yếu dần. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; biển động mạnh.

Từ đêm nay, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, ngày mai có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; biển động mạnh. Từ đêm mai (22/01), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2,0-4,5m; biển động mạnh.

Ngoài ra, trên vùng biển miền Trung Phi-líp-pin có một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động. Hồi 13 giờ chiều nay (21/01), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 125,5 độ Kinh Đông. Nhận định trong 2-3 ngày tới, áp thấp nhiệt đới này ít có khả năng di chuyển vào Biển Đông.

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Đêm 21 có mưa, mưa rào rải rác; từ ngày 22 đến ngày 24, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, có nơi rét đậm.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 21 đến ngày 24, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét; riêng đêm 21 và sáng 22 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 21 đến hết ngày 22, có mưa; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Phía Bắc trời rét.
  • Từ ngày 23 đến ngày 24, có mưa rào và dông vài nơi;

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ gần sáng và ngày 21 đến hết ngày 22, phía Bắc ( từ Đà Nẵng đến Bình Định) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi.
  • Từ ngày 23 đến ngày 24, có mưa rào và dông vài nơi

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 21 đến ngày 24, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 21 đến ngày 24, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ đêm 21 đến ngày 24, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm