Dự báo thời tiết 3 ngày tới (22-24/7/2022): 3 miền có mưa và dông

(VOH) – 3 ngày tới (22/7-24/7/2022) Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Ngày hôm nay (21/7), ở Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 14h ngày 21/7 một số nơi trên 50mm như: Thanh Hà (Hòa Bình) 52.2mm, Mường Bang 1 (Sơn La) 52mm, Trung Sơn (Phú Thọ) 92mm, Sơn Thịnh (Yên Bái) 77mm, Miếu Môn (Hà Nội) 58.8mm, Kỳ Tân (Thanh Hóa) 66.8mm, Thủy điện Hủa Na (Nghệ An) 65.8mm, Thạnh Bắc (Tây Ninh) 66mm,...

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (22/7), ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và ngày mai (22/7) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (22/07 -24/07): 3 miền có mưa rào và rải rác có dông 1
Ảnh minh họa: TTO

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào vàì nơi. Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Hình thế thời tiết hiện tại

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ suy yếu. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp phân tích trên, từ ngày 23/7 có xu hướng hoạt động yếu và đầy dần lên; trên cao là rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định; áp tăng sau ít thay đổi, độ ẩm thay đổi ít sau giảm. Miền Nam chịu ảnh hưởng rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên; áp tăng sau ít thay đổi, độ ẩm thay đổi ít sau giảm dần.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông.
- Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối ngày 22/7 có mưa rào và dông rải rác.
- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.