Dự báo thời tiết 3 ngày tới 27-29/8: nhiều nơi ngày nắng, có mưa rào và dông rải rác

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, các ngày tới ở Trung bộ tiếp tục có nắng nóng vào ban ngày và mưa dông vào chiều tối

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500 đến 5000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ); riêng các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang có khả năng mưa rất to (lượng mưa 50-120mm/24 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 25 đến ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng thời kỳ từ đêm 26 đến ngày 28/8 và có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 25 đến ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ đêm 26 đến ngày 28/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 26 đến ngày 29/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều 26/8 phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Ngày 26/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 27 đến ngày 29/8, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 25 đến ngày 29/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ 28 đến ngày 29/8 chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vưa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 25 đến ngày 29/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 28 đến ngày 29/8 chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vưa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 25 đến ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng thời kỳ từ đêm 26 đến ngày 28/8 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm