Dự báo thời tiết 3 ngày tới (28-30/4): Nhiều nơi có mưa - đề phòng giông lốc

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới nhiều nơi ở nước ta có nắng ban ngày, mưa vào chiều tối. Vùng ĐBSCL xâm nhập mặn giảm dần

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong các ngày từ 28-30/4 trên các khu vực của nước ta đều có hình thái ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Ảnh minh họa

Riêng ở Đồng bằng sông Cửu Long, trong các ngày tới, hầu khắp các nơi thuộc khu vực Nam Bộ ban ngày vẫn phổ biến ít mưa và có nắng gián đoạn; về chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác với tổng lượng mưa của cả đợt phổ biến 30-60mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 31-340

C.

Mực nước các trạm trên dòng chính sông Mê Công biến đổi chậm và ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,2-1,0m. Mực nước trên sông Tiền và sông Hậu dao động theo triều. Mực nước cao nhất tuần tại Tân Châu là 1,15m; tại Châu Đốc 1,30m, cao hơn cùng kỳ năm 2016 khoảng 0,1-0,15m.

Xu thế xâm nhập mặn từ ngày 28-30/4/2020: Xâm nhập mặn ở ĐBSCL có xu thế giảm dần. Độ mặn cao nhất trong đợt này tại các trạm ở mức thấp hơn thời kỳ từ ngày 21-25/4.

 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 28 đến ngày 30/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 29/4 trời chuyển lạnh vào đêm và sáng. Riêng ngày 30/4 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 28 đến ngày 30/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 28 đến ngày 30/4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam ngày 28/4 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 28 đến ngày 30/4, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày 28/4 có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 28 đến ngày 30/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 28/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 29 đến ngày 30/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 28 đến ngày 30/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét.
  • Từ ngày 29/4 trời chuyển lạnh vào đêm và sáng.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm