Dự báo thời tiết 3 ngày tới 3-5/9: Từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa to

(VOH) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong chiều tối nay và 3 ngày tới, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Từ ngày 02-05/9, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi phổ biến từ 300-500mm/đợt; khu vực Tây Nguyên phổ biến từ 200-300mm/đợt.

Trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-8m, hạ lưu các sông từ 2-4m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị lên mức báo động (BĐ)2-BĐ3, vùng thượng lưu các sông và các sông suối nhỏ lên trên mức BĐ3; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ1-BĐ2; các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi dao động trên dưới mức BĐ1.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới -nhiều nơi mưa rất to

Trong 3 ngày tới, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to - Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 03 đến ngày 05/9 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 03/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 04 đến ngày 05/9 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 03 đến ngày 04/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 05/9 phía Bắc có mưa rải rác, phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. .

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 02 đến ngày 04/9, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 05/9 có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 02 đến ngày 04/9, có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 05/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 02 đến ngày 04/9, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 05/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm