Dự báo thời tiết 3 ngày tới (30-2/7): Trung bộ tiếp tục khô hạn

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới nhiệt độ cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình, do đó tình trạng khô hạn còn tiếp tục diễn ra ở khu vực Miền Trung.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết những ngày tới, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện từ 3-4 đợt mưa dông.

Trong khoảng cuối tháng 6, ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng. Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang là thời kỳ mùa mưa nên sẽ xuất hiện nhiều ngày có mưa rào và dông. Nhiệt độ trung bình trong cả thời kỳ trên hầu khắp các khu vực của cả nước đều cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5oC. Trong đó, tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể cao hơn từ 1-2oC.

Có từ 3-4 đợt nắng nóng xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ tập trung ở vùng trung du và Đồng Bằng; ở khu vực Trung Bộ trong tháng 7 khả năng có nắng nóng kéo dài nhiều ngày, có thời đoạn có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt.


Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 30/6 đến 2/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực phía Nam Sơn La và Hòa Bình trong ngày 30/6 và 1/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 30/6 đến ngày 2/7, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng trung du và đồng bằng ngày 1/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ 30/6 đến ngày 1/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 2/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 30/6-1/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 2/7, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 30/6 đến ngày 2/7, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 30/6 đến ngày 2/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ ngày 29/6 và ngày 2/7 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Ngày 30/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 30/6-2/7, có mưa rào và rải rác có dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 1/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm