Dự báo thời tiết 3 ngày tới (6-8/11): Khu vực Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa to - Bắc bộ trời lạnh

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ chiều mai (6/11), ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đang ảnh hưởng đên một số nơi ở Bắc Bộ và Trung bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 nên đêm nay (5/11), trên vùng biển phía Tây của khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 4-5m; biển động rất mạnh. Vùng biển từ Quảng Nam đến Ninh Thuận (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 3-4m, biển động rất mạnh.

Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ chiều mai (6/11), ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng cao từ 3-4m.

Từ đêm nay (5/11) đến ngày 7/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 6 đến 7/11, 7/11, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 8/11, có mưa vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Ngày 6/11, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến ngày 8/11, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 7/11 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 6/11, phía Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến ngày 8/11, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 6/11, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối ngày 6 đến ngày 8/11 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.