Dự báo thời tiết 3 ngày tới (7-9/1): Miền Bắc trời còn lạnh, nhiều nơi có mưa

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, thời tiết 3 ngày tới ở nhiều nơi của nước ta có mưa vài nơi. Riêng Bắc bộ và Bắc Trung bộ đêm và sáng sớm có sương mù, trời lạnh.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 ngày tới, miền Bắc tiếp tục có mưa vài nơi, đêm và sáng trời lạnh kèm sương mù.

Ở Nam bộ, phổ biến không mưa. Nhiệt độ thấp nhất ở miền Đông Nam Bộ phổ biến từ 21-24 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C; khu vực miền Tây Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất phổ biến phổ biến từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Về tình hình xâm nhập mặn, trong 3 ngày tới độ mặn tại hạ lưu sông Tiền, sông Hậu phần lớn các trạm đều giảm so với tuần trước; riêng sông Vàm Cỏ và khu vực bán đảo Cà Mau ở mức xấp xỉ và cao hơn.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 7/1 đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa vài nơi, ngày trời nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm